Việt Nam ta có các ngày lễ lớn như tết âm lịch, tết dương lịch, 30-4, mồng 1-5. Cứ như thói quen của người tiêu dùng những ngày này cụm từ "Rượu ngoại" lại được nhắc đến nhiều hơn. Ai cũng muốn mua một chai rượu xịn, ngon để biếu người thân, bạn bè, đối tác. 

Thực tế không phải ai cũng có kiến thức về Rượu ngoại nên rất dễ mua phải những chai rượu giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo, khi uống rất dễ bị ngộ độc, may chăng thì uống phải rượu vodka rẻ tiền bị pha trộn vào. Nếu đem biếu khách hàng hay đối tác thì không biết hậu quả sẽ ra sao?

Vấn đề rượu giả được giới truyền thông như: báo điện tử, báo giấy, đài truyền hình... nói nhiều hơn bao giờ hết, xung quanh những sự kiện này cứ tưởng như đã hết mọi khía cạnh về vấn nạn Rượu giả nhưng không phải ai cũng để ý và hiểu biết " rượu chất lượng " là ra làm sao? chính vì thế có rất nhiều người mua rượu rồi tìm đến Thumuaruoungoai.com nhờ kiểm tra và xác nhận chất lượng.

Thông qua những lần đó chúng tôi xin tổng hợp lại một số cách thức chế biến và phân biệt rượu giả trên thị trường hiện nay, để khách hàng có thể chọn đúng và đạt yêu cầu của mình, đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân :

1. Cách thức làm rượu giả

- Các nhãn hàng nổi tiếng và có thương hiệu rất dễ bị làm giả như: Chivas , Balantines , Jonhnnie Walker hay rượu Hennessy ...

- Đối tượng làm rượu giả thường mua lại các vỏ chai, nút chai, hộp... ở các nhà hàng, quán bar để làm rượu giả

- Sử dụng cồn mầu, hương liệu và nước lã hoặc vodka rẻ tiền để làm nguyên liệu. Ví dụ: chai black  họ có thể dùng hương liệu, cồn mầu và nước lã để biến thành black. 1 chai jonh đỏ có thể dùng làm nguyên liệu sản xuất ra 1 chai chivas 21...

- In tem giả bằng decan vỡ loại tem này thường dai và khó vỡ hơn tem chính hãng do hải quan cấp.

- Tiếp theo là máy sấy tóc để co màng co vào cổ chai giống như hàng chính hãng.

 


...và cuối cùng là những chai rượu giả được chuyển nhanh ra các chợ đầu mối để tiêu thụ.

2. Cách nhận biết rượu giả từ bên ngoài

- Quan sát tem nhập khẩu do hải quan cấp thường rất dòn và dễ vỡ còn tem giả thì dai hơn và cũng khó vỡ hơn. dán không dính hết vào cổ chai. đặc biệt quan sát số 1 thì có chân. còn tem nhập khẩu số 1 không có chân.

- Nếu rượu có thể nhìn được màu nước bên trong thì Quan sát màu sắc và dung tích nếu có 2 chai có giống nhau hay không?

- Quan sát tem, vỏ chai xem có dấu hiệu gì bất thường không. thường hàng chính hãng thì phần cổ chai nơi tiếp giáp giữa thủy tinh và nắp rất khớp và chuẩn không có dấu hiệu gì như đã mở...

- Lắc nhẹ và quan sát bọt nếu bọt to và lên nhanh, bọt lâu mất đi thì rượu rất có thể là giả.

- Quan sát phần nắp chai và đít chai xem có dấu hiệu bất thường như bị mài, hoặc hàn...bởi công nghệ dùng kim nóng chảy để hút dịch rượu thật ra và bơm vào rượu giả.

Trên đây là cách phân biệt đơn giản dựa vào một số nhận biết bên ngoài. Hiện nay công nghệ làm rượu giả càng ngày càng tinh vi nên rất khó có thể phân biệt được, nhất là những bài viết, phóng sự vạch trần công nghệ làm rượu giả thì công nghệ làm giả lại được nâng cấp, thay đổi và biến đổi khôn lường. 

Để tránh mua phải rượu giả cách tốt nhất là nên mua rượu tại những địa chỉ rõ ràng: công ty nhập khẩu, công ty phân phối có giấy phép kinh doanh rượu và có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có các thiết bị bảo quản rượu tốt. Bởi những cơ sở này họ đã và đang đầu tư hình ảnh, thương hiệu họ không dễ gì vì một chút lợi nhuận để làm ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Thumuaruoungoai.com rất mong tiếp tục nhận được những câu hỏi và thắc mắc của quý khách như trong thời gian qua. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của quý khách. 

Hy vọng những kiến thức đóng góp này của chúng tôi phần nào giúp ích cho quý vị trong việc lựa chọn mua sắm và bảo vệ sức khỏe cho quý vị và người thân. Chúc quý khách hàng sức khỏe và thành đạt.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: ruounhapkhau.net@gmail.com để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo các sản phẩm rượu chính hãng tại: 

 

1. http://sieuthihanoi.net            2. http://khoruou.net 

 

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Thu mua rượu ngoại tại nhà

Cam kết thu mua các loại rượu ngoại giá cao nhất